จดทะเบียนบริษัท กับ เรื่องต้องรู้

Passionate Creativity  » Lifestyle »  จดทะเบียนบริษัท กับ เรื่องต้องรู้
0 Comments
จดทะเบียน บริษัท ราคา ถูก

การจดทะเบียนบริษัทนั้นเป็นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากมในการทำธุรกิจ ซึ่งการที่เรานั้นจะจดทะเบียนบริษัทนั้นการเลือกใช้บริการจดทะเบียน บริษัท ราคา ถูก  นั้นจะช่วยเราได้อย่างมาก ที่จะช่วยหใจดทะเบียนได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ไม่ยุ่งยากในการจดทะเบียนบริษัท แต่ว่าก่อนที่เรานั้นจะเลือกใช้บริการจดทะเบียน บริษัท ราคา ถูก  นั้นเรามาลองดูเรื่องที่เรานั้นควรจะรู้ก่อนที่เราจะจดทะเบียนบริษัทกันก่อนดีกว่าว่าจะ “มีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรรู้”  

ศึกษาเรื่องของการจดทะเบียนบริษัทมากพอหรือไม่  

การจดทะเบียนบริษัทนั้นมีการจดในรูปแบบที่หลากหลายอย่างมากมากโดยถ้าหากว่าเรานั้นเป็นเจ้าของคนเดียวนั้นการจดทะเบียนบริษัทนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ว่าในเรื่องของการจดทะเบียนห้องหุ้นส่วนสามัญนั้นเราจะต้องมีการศึกษาที่ดีก่อนว่าห้างหุ้นส่วนของเราจะเป็นแบบไหนน หรือ การจดในรูปแบบของบริษัทจำกัดเองเราก็ต้องศึกษาก่อนด้วยเช่นกัน  

เรื่องของการเงิน เรื่องความสำคัญ  

ในช่วงแรก ๆ นั้นเราอาจจะต้องทำอะไรด้วยตัวเองเสมอ ซึ่งหน้าที่ของประธานบริษัทนั้นเรื่องของการทำงบการเงิน การจัดเอกสาร ประกันสังคม และ เอกสารอื่น ๆ นั้นสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันดังนั้นประธานบริษัทอย่างเรานั้นจะต้องเรียนรู้ในเรื่องของ “การทำบัญชี งบการเงิน การปิดงบการเงิน ภาษีต่าง ๆ เช่นภาษีป้าย ภาษีอาคาร และ ยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายเลยที่เราจะต้องเรียนรู้ชนิดที่ว่าเราอาจจะไม่ยังปรับตัวในช่วงแรก ๆ เลยก็ว่าได้  

กฎหมาย และ การจ้างงาน  

เมื่อเรานั้นเริ่มเห็นว่ามีรายได้ที่มากเพียงพอ แล้ว สามารถเริ่มที่จะจ้างพนักงานเข้ามาเพิ่มได้ สิ่งต่อมานั้นที่เราจะต้องเรียนรู้นั้นคือในเรื่องของ กฎหมาย และ การจัดจ้างงานเองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  ซึ่งเรานั้นจะต้องเรียนรู้กฎหมายการจ้างงาน สิทธิประกันสังคม สิทธิเบื้องต้นในการจ้างงาน และ เรื่องของรายได้ และ สัญญาการจัดจ้าง การจัดส่งประกันสังคม และ ยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เรานั้นจะต้องเรียนรู้  ไว้ด้วยเช่นกัน  

เรื่องของการบริหาร การแก้ไขปัญหา  

อีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “การบริหาร และ การแก้ไขปัญหา” เพราะว่าแน่นอนว่าถึงแม้ว่าเรานั้นจะจัดตั้งบริษัทของเราไว้ แต่ว่าเราก็ไม่สามารถที่จะเลิกทำงานได้อย่างแน่นอน  เพราะว่าจะต้องมีปัญหาที่เข้ามาในแต่ละวันให้เราได้แก้ไขปัญหาอย่างแน่นอน ดังนั้นเรื่องของการแก้ไขปัญหาเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันที่เรานั้นจะต้องฝึกไว้ในการบริหารธุรกิจของเรา  

ห้ามท้อเด็ดขาด ! 

สุดท้ายนั้นคือในเรื่องของ “ความท้อ” ในช่วงแรกที่เรานั้นเปิดธุรกิจนั้นเราคงไม่สามารถทำกำไรได้แบเป็นกอบเป็นกำได้อย่างแน่นอน เพราะว่าธุรกิจของเรานั้นจะต้องมีเจ้าที่ ที่อยู่มาก่อน นานกว่า เราอย่างแน่นอน ดังนั้นเรานั้นห้ามที่จะท้อในการทำธุรกิจเด็ดขาดไม่อย่างนั้นธุรกิจเราไม่สามารถเดินหน้าได้อย่างแน่นอน  

ดังนั้นการทำธุรกิจนั้นการจดทะเบียนนั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ ในการจดทะเบียนนั้นเราจะต้องคิดดูให้ดีก่อน หรือลองศึกษาดูให้ดีก่อนว่าในการจดทะเบียนนั้นเราพร้อมที่จะจดทะเบียนหรือไม่ เพื่อให้ในการดำเนินธุรกิจของเรานั้นเป็นไปได้ด้วยดีดังนั้นเราควรจะศึกษาให้ดีก่อนเสมอ 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *